top of page
Writer's pictureCông Ty Trần Sang

8 thủ thuật hay nhất để chọn phần mềm cứu dữ liệu tốt

Updated: Aug 4, 2019


8 thủ thuật hay nhất để chọn phần mềm cứu dữ liệu tốt.

Hệ thống máy tính là một trong những phát minh quan trọng nhất kể từ khi loài người xuất hiện. Sự cố nguồn điện, vi rút, mã độc tấn công có thể làm cho máy tính người dùng bị mất đi dữ liệu giá trị. Dữ liệu là nền tảng của mọi tổ chức, và nếu có điều gì bất trắc, tất cả các bước cần thiết phải được thực hiện để đảm bảo dữ liệu được phục hồi nguyên vẹn.


Cứu dữ liệu:


Cứu dữ liệu là quy trình phục hồi hoặc lưu dữ liệu từ thiết bị lưu trữ đã bị hỏng hoặc không thể truy cập. Có nhiều thiết bị gắn trong và gắn ngoài khác nhau mà từ đó dữ liệu có thể được phục hồi. Nhiều người dựa vào việc còn những thông tin hiện có, và khi điều gì đó xảy ra nhu cầu phục hồi dữ liệu là ưu tiên dùng nguồn thông tin đó.


Lựa chọn phần mềm cứu dữ liệu miễn phí hoặc trả phí:


Có nhiều phần mềm và công cụ khác nhau trên mạng, có nhiều công cụ dễ sử dụng, nhưng chọn một công cụ chất lượng nên được ưu tiên hơn. Phần mềm chất lượng sẽ có đủ tính năng để phục vụ mục đích của nó mà không bị giới hạn. Mặc dù có những phiên bản miễn phí và trả phí, nghiên cứu đã chứng minh rằng các sản phẩm miễn phí có tính năng hạn chế; do đó, điều quan trọng khi chọn một phiên bản trả phí là để tận dụng nhiều tính năng, tính linh hoạt và tùy chọn phục hồi, như được thấy trên ảnh chụp sau đây của phần mềm HData Recovery.


Giao diện phần mềm cứu dữ liệu HData Recovery v4.7.1.2.

8 thủ thuật để chọn phần mềm cứu dữ liệu tốt:


Phải hết sức thận trọng khi lựa chọn một phần mềm cứu dữ liệu tốt. Phân tích của một số công cụ cứu dữ liệu, đặc biệt là HData Recovery và những công cụ khác, nổi bật với 8 thủ thuật này trong việc chọn phần mềm phục hồi tốt nhất mà sẽ phù hợp với tất cả nhu cầu cứu dữ liệu.


1. Phần mềm cứu dữ liệu tốt sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn xem trước các tập tin bị hỏng trước khi bắt đầu quá trình phục hồi. Đôi khi bạn có thể thấy một tập tin đã bị hỏng sau khi khôi phục, bạn nhận ra rằng nó không phải là thứ bạn đang tìm kiếm. Do đó, phần mềm cứu dữ liệu tốt nên có tính năng xem trước để giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc tìm kiếm đúng tập tin mà bạn muốn lấy.


2. Phần mềm cứu dữ liệu tốt sẽ hỗ trợ nhiều định dạng tài liệu như hình ảnh, phim, nhạc và nhiều hơn nữa. Nhờ đó, bạn sẽ không phải lo lắng nếu gặp phải vấn đề; giúp bạn tiết kiệm chi phí mua thêm một công cụ phục hồi khác do hạn chế.


3. Phần mềm cứu dữ liệu tốt sẽ hỗ trợ và có thể phục hồi dữ liệu bị mất từ bất kỳ thiết bị điện tử và truyền thông nào.


4. Phần mềm cứu dữ liệu tốt sẽ có thể dễ dàng lấy lại tập tin sau khi mắc lỗi phân vùng.


5. Phần mềm cứu dữ liệu tốt sẽ có thể lấy lại dữ liệu từ thùng rác đã bị dọn sạch / làm trống.


6. Phần mềm cứu dữ liệu tốt sẽ có các bản cập nhật thường xuyên và hệ thống hỗ trợ trực tuyến 24 giờ. Nhờ vậy, tất cả các yêu cầu và thắc mắc của bạn có thể được giải quyết ngay lập tức theo thời gian thực.


7. Phần mềm cứu dữ liệu tốt sẽ xử lý nhanh, dễ sử dụng và có khả năng lấy lại tất cả tập tin như hỏng ổ cứng, cố ý hay vô ý định dạng (format) và lỗi phân vùng windows.


8. Phần mềm cứu dữ liệu tốt không cần phải có một hệ thống phục hồi dữ liệu phức tạp, đòi hỏi thêm các công cụ để có thể lấy lại dữ liệu.


Về cơ bản, một phần mềm hoặc công cụ cứu dữ liệu tốt sẽ giúp bạn cứu lấy những tập tin đã mất và tránh thảm họa đáng tiếc xảy ra. Phần mềm cứu dữ liệu sẽ dễ sử dụng bởi vì, một số người dùng máy tính có thể không có khả năng thao tác các bước phức tạp, đòi hỏi kiến thức rộng hơn về hệ thống máy tính; thậm chí nếu bạn là một người chuyên nghiệp, bạn cũng khó có thể tận dụng hết tính năng của nó và mất nhiều thời gian khi thực hiện một loạt các bước để lấy lại dữ liệu quý giá của mình.


Hãy tìm các chương trình có tích hợp hướng dẫn sử dụng hoặc dịch vụ hỗ trợ khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn từng bước chi tiết khi cứu dữ liệu, và cung cấp thông tin về những điều phải làm nếu phát sinh vấn đề.


bottom of page