top of page
Writer's pictureCông Ty Trần Sang

WD lần đầu tiên giới thiệu SSD di động với tốc độ bằng ổ đĩa gắn trong

Updated: Aug 4, 2019


WD lần đầu tiên giới thiệu SSD di động với tốc độ bằng ổ đĩa gắn trong.

Hôm nay, Western Digital đã công bố ổ đĩa thể rắn di động đầu tiên, có tên gọi SSD My Passport.


My Passport có kích cỡ vừa lòng bàn tay, sở hữu tốc độ đọc ghi tương đương với các SSD gắn trong dùng cổng SATA - lên đến 515 MB/s. SSD mới này sử dụng chuẩn kết nối USB-C (có thể đảo ngược) và USB 3.1 thế hệ 2 (10 Gb/s); kèm theo một bộ chuyển đổi sang cổng USB-A truyền thống, được tìm thấy trên nhiều máy tính.


My Passport có kích cỡ vừa lòng bàn tay, sở hữu tốc độ đọc ghi tương đương với các SSD gắn trong dùng cổng SATA - lên đến 515 MB/s.

Với kích thước 90 x 45 x 10mm, SSD My Passport có giá bán lẻ đề xuất là 399,99 USD (tương đương 9 triệu đồng) cho model 1TB; 199,99 USD (khoảng 4,5 triệu đồng) cho phiên bản 512GB và 99,99 USD (hơn 2 triệu đồng) cho ổ đĩa 256GB, cùng thời hạn bảo hành 3 năm.


Với kích thước 90 x 45 x 10mm, SSD My Passport có giá bán lẻ đề xuất là 399,99 USD (tương đương 9 triệu đồng) cho model 1TB.

SSD đi kèm phần mềm WD Backup, có thể lên lịch sao lưu tự động vào ổ đĩa hoặc tải lên tài khoản dịch vụ đám mây Dropbox. My Passport cũng tương thích với Apple Time Machine, nhưng người dùng phải định dạng lại ổ đĩa trước khi sử dụng dịch vụ này.


SSD đi kèm phần mềm WD Backup, có thể lên lịch sao lưu tự động vào ổ đĩa hoặc tải lên tài khoản dịch vụ đám mây Dropbox.

Ngoài ra, My Passport còn đi kèm phần mềm WD Security, bảo vệ ổ đĩa bằng mật khẩu và mã hóa phần cứng theo chuẩn AES 256 bit. Ổ đĩa cũng chứng tỏ khả năng chống sốc tốt khi vượt qua thử nghiệm rơi tự do ở độ cao 6,5 feet (gần 2m).


bottom of page