top of page
Writer's pictureCông Ty Trần Sang

Top 5 ổ đĩa gắn ngoài tốt nhất hiện nay

Updated: Aug 5, 2019


Top 5 ổ đĩa gắn ngoài tốt nhất hiện nay.

Dù sao lưu toàn bộ dữ liệu máy tính hay chỉ một số tập tin để làm việc, bạn sẽ cần đến một ổ đĩa gắn ngoài, tức ổ đĩa di động. Nhưng có quá nhiều model trên thị trường để lựa chọn, vậy ổ đĩa nào tốt nhất hiện nay? Có nhiều yếu tố cần được xem xét, nhưng các yếu tố chính là dung lượng, tốc độ, tính di động và độ tin cậy. Dưới đây là 5 ổ đĩa chuẩn USB 3.0 sẽ phù hợp nhu cầu của bất cứ ai.


Nhanh nhất, nhỏ nhất - SSD gắn ngoài Samsung T3 Portable


SSD gắn ngoài Samsung T3 Portable.

Thật khó tin ổ đĩa thể rắn nhỏ bé này, chỉ vừa lòng bàn tay của bạn, lưu trữ đến 2TB dữ liệu. Ngoài ra nó cũng là ổ đĩa gắn ngoài có tốc độ truyền nhanh nhất mà chúng tôi thấy. SSD Samsung T3 Portable rất nhỏ, nhanh và cực kỳ đắt tiền - phiên bản 2TB có giá 750 USD (tương đương 17 triệu đồng). Tuy vậy, đây là ổ đĩa gắn ngoài tốt nhất có thể mua, và nếu giá cả không là vấn đề, bạn nên mua nó. SSD này đặc biệt hữu ích nếu bạn làm việc với nhiều video (hoặc các tập tin lớn khác) và muốn chỉnh sửa trực tiếp trên ổ đĩa mà không cần chép vào máy tính.


Mua SSD gắn ngoài Samsung T3 Portable tại: Amazon | Newegg


Mỏng nhẹ, nhưng dung lượng không nhẹ - Ổ cứng gắn ngoài Seagate Backup Plus Ultra Slim Portable


Ổ cứng gắn ngoài Seagate Backup Plus Ultra Slim Portable.

Nếu bạn đang tìm kiếm cái gì đó có tính di động đi kèm giá cả hợp lý, ổ cứng gắn ngoài Seagate này sẽ phù hợp túi tiền của bạn. HDD không chỉ nhẹ với 4,8 ounce (136 gram), mà còn mỏng chỉ 9,65mm, nhưng nó lại có giá phải chăng (phiên bản 2TB giá 100 USD, hơn 2 triệu đồng; phiên bản 1TB giá 70 USD, hơn 1,5 triệu đồng). Tốc độ không phải là đối thủ của SSD, nhưng kết quả benchmark (chấm điểm) của chúng tôi cho thấy nó có thể cạnh tranh với bất kỳ ổ cứng gắn ngoài nào trên thị trường, bất chấp kiểu dáng di động của nó. HDD hiện có vỏ màu bạc hoặc màu vàng, chủ yếu được làm bằng nhựa, với nắp trên bằng nhôm.


Mua ổ cứng gắn ngoài Seagate Backup Plus Ultra Slim Portable tại: Amazon | Newegg


Giá vừa túi tiền và thiết kế đẹp - Ổ cứng gắn ngoài Western Digital My Passport


Ổ cứng gắn ngoài Western Digital My Passport.

Western Digital My Passport không phải là ổ cứng gắn ngoài nhẹ nhất trên thị trường, nhưng nó đi kèm thời hạn bảo hành 3 năm và uy tín về độ tin cậy của WD. HDD cũng có mức giá thấp - model 3TB giá 110 USD (2,5 triệu đồng) và model 1TB giá chỉ 60 USD (1,3 triệu đồng). Ổ đĩa không cần nguồn điện bên ngoài và có thiết kế đẹp, phong cách, đây có thể là lý do khiến nó được nhiều người lựa chọn. My Passport có đến 6 màu khác nhau, cho phép người dùng thoải mái lựa chọn nếu màu vàng quá sặc sỡ.


Mua ổ cứng gắn ngoài Western Digital My Passport tại: Amazon


Nhiều không gian lưu trữ với mức giá thấp - Ổ cứng gắn ngoài 3.5" Seagate Expansion Desktop External


Ổ cứng gắn ngoài ​3.5" Seagate Expansion Desktop External.

Nếu tổng dung lượng lưu trữ quan trọng đối với bạn hơn tính di động hoặc tốc độ, những ổ cứng gắn ngoài 3.5" là lựa chọn hết sức phải chăng. Chắc chắn chúng cần một nguồn điện bên ngoài, nhưng chúng cũng mang đến cho bạn nhiều không gian lưu trữ với rất ít chi phí. Ví dụ, ổ cứng Seagate Expansion Desktop External cung cấp cho bạn 5TB bộ nhớ và thời hạn bảo hành 3 năm với giá chỉ 120 USD (2,7 triệu đồng). Bộ lưu trữ này có vỏ ngoài màu đen kèm họa tiết hoa văn, trông bắt mắt khi để trên bàn làm việc của bạn.


Mua ổ cứng gắn ngoài 3.5" Seagate Expansion Desktop External tại: Amazon | Jet


Dung lượng khủng, tốc độ cao - Ổ cứng gắn ngoài 3.5" Western Digital My Book Duo


Ổ cứng gắn ngoài 3.5" Western Digital My Book Duo.

Nếu 5TB không đủ cho bạn, Western Digital sẽ giải quyết vấn đề giúp bạn. My Book Duo có tới 16TB dung lượng với giá 500 USD (11,3 triệu đồng), hoặc 4TB giá 249 USD (5,6 triệu đồng). Bạn có thể cấu hình hai ổ cứng trong thiết bị lưu trữ khổng lồ này thành hệ thống RAID, để tối ưu hiệu suất và dung lượng (RAID 0), hoặc bảo vệ dữ liệu (RAID 1). Dù bằng cách nào, bạn vẫn có rất nhiều không gian lưu trữ và thời hạn bảo hành 2 năm từ thương hiệu uy tín. Với thiết kế thân thiện người dùng, việc mở rộng dung lượng hoặc thay thế ổ cứng hỏng trở nên dễ dàng, chỉ cần mở nắp ở phía trên và lắp ổ đĩa mới vào mà không cần dụng cụ hỗ trợ.


Mua ổ cứng gắn ngoài 3.5" Western Digital My Book Duo tại: Amazon | Newegg


bottom of page