top of page
Writer's pictureCông Ty Trần Sang

Seagate trình làng ổ cứng 2.5" SAS 10K 2.4TB Enterprise Performance

Updated: Aug 5, 2019


Dự kiến đến năm 2025, thế giới sẽ tạo ra 163ZB* dữ liệu mỗi năm, nhu cầu lưu trữ toàn cầu tiếp tục tăng lên theo cấp số nhân. Các tổ chức, đặc biệt là những công ty quy mô vừa mong muốn tăng trưởng kinh doanh, cần phải thay đổi cách tiếp cận của họ về công nghệ thông tin (CNTT). Ví dụ, lãnh đạo bộ phận CNTT phải xác định các ứng dụng nào cần quản lý nội bộ và ứng dụng nào cần lưu trữ trên đám mây, làm thế nào để tối ưu hoá nguồn vốn đầu tư phần cứng hiện có, những dữ liệu nào cần lưu trữ và bảo mật lâu dài để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, đồng thời là yêu cầu mang tính bắt buộc của khách hàng.


Trong khi cách tiếp cận về bộ nhớ lưu trữ dành cho những doanh nghiệp ổn định đều như nhau, Seagate có sự quan tâm đặc biệt dành cho những tổ chức quy mô vừa đang phát triển. Nhà sản xuất ổ cứng đang giúp các công ty này định hướng công việc kinh doanh thông qua dòng sản phẩm công nghệ lưu trữ, nhằm giải quyết những thách thức bằng sự kết hợp ổ cứng (HDD) và ổ đĩa flash (SSD) với chi phí hợp lý, đáng tin cậy và dễ tích hợp.


Seagate trình làng ổ cứng 2.5" SAS 10K 2.4TB Enterprise Performance.

Seagate vừa tung ra thị trường ổ cứng 2.5" SAS 10K 2.4TB Enterprise Performance.


Cung cấp hiệu năng tốt nhất và dung lượng cao nhất ngành công nghiệp trong ổ cứng 2.5" 10K, đây là sản phẩm mới nhất trong danh mục mở rộng của công ty, có thể giúp các doanh nghiệp quy mô vừa tận dụng những cơ hội mới ở thời điểm hiện tại và tương lai.


Để đáp ứng nhu cầu về giải pháp lưu trữ và máy chủ hiệu năng cao, đáng tin cậy, với chi phí phù hợp ngân sách, ổ cứng này dựa trên firmware thế hệ thứ 9 và độ tin cậy dành cho doanh nghiệp của Seagate, được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu của các ứng dụng cơ sở dữ liệu và Xử lý Giao dịch Trực tuyến (Online Transaction Processing - OLTP), Hạ tầng Máy tính Ảo (Virtual Desktop Infrastructure - VDI), chia sẻ dữ liệu và máy in, cũng như những tải công việc tương tự.


Nó thích hợp để dùng trong các mảng lưu trữ gắn ngoài và máy chủ trọng yếu, trung tâm dữ liệu hạn chế về công suất và không gian, phương án CNTT xanh và giảm chi phí nghỉ hưu của ổ đĩa, phương án bảo mật dữ liệu và cho việc chuyển đổi trung tâm dữ liệu từ các hệ thống ổ đĩa 3.5 inch sang công nghệ thế hệ mới.


"HDD 10K Enterprise Performance mới của Seagate với dung lượng lên đến 2.4TB là công cụ giúp chúng tôi cung cấp các máy chủ trọng yếu hiệu năng cao và hiệu quả cho những khách hàng trung tâm dữ liệu, để thúc đẩy sự phát triển nhanh CNTT của họ", chủ tịch dòng sản phẩm máy chủ CNTT của Huawei, ông Qiu Long nói. "Bằng cách đáp ứng nhu cầu mật độ cao hơn, chúng tôi có thể cung cấp hiệu năng cao, hiệu quả kinh tế với TCO (Total Cost of Ownership - Tổng Chi phí Sở hữu) thấp hơn - hiện tại và trong tương lai".


"Bằng cách triển khai HDD 10K Enterprise Performance của Seagate trong danh mục nền tảng máy chủ rộng lớn của chúng tôi, chúng tôi có thể cung cấp các giải pháp máy chủ với dung lượng, hiệu năng và hiệu quả cao nhất mà những khách hàng trung tâm dữ liệu doanh nghiệp của chúng tôi cần để hỗ trợ cho việc lưu trữ ngày càng tăng trong các tải doanh nghiệp của họ", tổng giám đốc bộ phận tiếp thị và giải pháp của Super Micro Computer, Inc., ông Michael McNerney nói. "HDD 2.4TB mới này cho phép chúng tôi tạo dựng và mang đến các giải pháp tối ưu hóa ứng dụng dựa trên yêu cầu của khách hàng".


Doanh nghiệp quy mô vừa, cũng như các OEM và nhà tích hợp hệ thống cần đáp ứng yêu cầu lưu trữ tăng nhanh, hiệu năng cao bằng các công nghệ có dung lượng cao, hiệu năng cao mà không tốn quá nhiều chi phí. Ổ cứng 10K Enterprise Performance cung cấp khả năng lưu trữ phù hợp, bảo mật và đáng tin cậy mà không đắt tiền như ổ đĩa thể rắn (SSD) hoặc tùy chọn hiệu năng khác có giá thành cao hơn - cho phép các chuyên gia CNTT sử dụng ngân sách hiện có để:


  • Mở rộng dung lượng cho người dùng.

  • Đẩy mạnh giao dịch kinh doanh.

  • Giảm chi phí thuê dịch vụ và hỗ trợ.

  • Tăng dung lượng lưu trữ.

  • Đáp ứng yêu cầu của người điều hành.


Ổ cứng 10K Enterprise Performance mang đến cho các trung tâm dữ liệu hiệu năng cần thiết trong những ứng dụng chuyên ghi dữ liệu, cũng như khả năng mở rộng nhằm đáp ứng sự phát triển lưu trữ và mục tiêu kinh doanh. Với công nghệ Enhanced Caching của Seagate, giúp tăng hoạt động đọc và ghi, tránh tình trạng làm chậm ứng dụng trong điều kiện sử dụng tải cao. Ngoài mức dung lượng 2.4TB, ổ đĩa còn hỗ trợ các dung lượng khác như 1.8TB, 1.2TB và 600GB.


Bên cạnh định dạng 512 byte truyền thống, ổ cứng 10K cũng hỗ trợ tính năng FastFormat, giúp dễ dàng sử dụng Advanced Format (Định dạng Nâng cao) hiệu năng cao và nâng cấp từ định dạng 512e lên 4Kn trong tương lai.


Các model 1.2TB, 600GB hỗ trợ tính năng SED (Self Encrypting Drive - Tự Mã hóa Ổ đĩa), model 2.4TB, 1.8TB dành cho chính phủ hỗ trợ chuẩn FIPS 140-2 cung cấp khả năng bảo mật dữ liệu, trong khi tính năng ISE (Instant Secure Erase - Xóa Bảo mật Tức thì) giúp cắt giảm chi phí nghỉ hưu của ổ đĩa.


Ổ cứng 10K Enterprise Performance hỗ trợ chuẩn giao tiếp SAS 12 Gb/s mới nhất để cải thiện khả năng mở rộng; tùy chọn công nghệ RAID Rebuild của Seagate giúp tiến trình phục hồi RAID diễn ra nhanh hơn, an toàn hơn.


Seagate hiện chưa công bố thông tin gì về giá, dự kiến ổ cứng 2.5" SAS 10K 2.4TB Enterprise Performance sẽ được chuyển đến cho các đối tác trong quý 3 năm 2017.

 

* Theo cách tính dung lượng ổ cứng của các nhà sản xuất: 1 Zettabyte (ZB) = 1.000 Exabyte (EB) = 1.000.000 Petabyte (PB) = 1.000.000.000 Terabyte (TB) = 1.000.000.000.000 Gigabyte (GB).


bottom of page