top of page
Writer's pictureCông Ty Trần Sang

Viking Technology công bố xuất xưởng SSD 3.5" SAS 6Gb 50TB

Updated: Aug 5, 2019


Viking Technology, công ty con của Sanmina Corporation, công bố ổ đĩa thể rắn (SSD) UHC-Silo dung lượng 50TB cao nhất trong ngành công nghiệp*.


Viking Technology công bố xuất xưởng SSD 3.5" SAS 6Gb 50TB.

SSD này thuộc thế hệ sản phẩm Dung lượng Cực Cao (UHC) của Viking, cho phép giảm bớt không gian và điện năng so với ổ cứng (HDD), trong khi vẫn mang kích cỡ 3.5 inch và chuẩn giao tiếp SAS, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi sang ổ đĩa flash.


Dòng UHC-Silo được trang bị bộ xử lý flash thế hệ mới, giúp cân bằng hiệu năng, dung lượng, giá thành và hiệu quả năng lượng, phù hợp cho các ứng dụng như điện toán đám mây, dữ liệu lớn, hệ thống lưu trữ gắn ngoài, ảnh kỹ thuật số, truyền thông, ứng dụng kỹ thuật và lưu trữ lạnh.


Với dung lượng 25TB và 50TB, UHC-Silo là SSD sở hữu dung lượng cao nhất được xuất xưởng tính đến thời điểm hiện tại.


Thiết kế nhằm mục đích tiết kiệm năng lượng, những ổ đĩa này có công suất tiêu thụ nhàn rỗi dưới 10W và công suất hoạt động 16W, đồng thời tăng dung lượng lưu trữ trên mỗi track trong khi giảm công suất trên mỗi terabyte.


Các trung tâm dữ liệu muốn chuyển sang ổ đĩa SSD UHC-Silo có thể tiết kiệm được năng lượng, không gian, và làm mát lên đến 80% trên mỗi terabyte.


"Một số quản trị viên hệ thống đang tìm cách kéo dài tuổi thọ của phần cứng hiện hữu, bởi vì nó có khả năng hoạt động tốt nhưng hỗ trợ dung lượng quá thấp", nhà phân tích của công ty nghiên cứu thị trường bán dẫn Objective Analysis, Jim Handy nói. "Với các SSD dung lượng cực cao, họ không những có thể vượt qua giới hạn dung lượng của các ổ cứng doanh nghiệp, mà còn giảm bớt công suất và cải thiện hiệu năng, không cần phải thay thế toàn bộ hệ thống, bằng cách thực hiện việc thay đổi phương tiện lưu trữ đơn giản".


"Hiện nay chưa có giải pháp SSD nào có dung lượng cao hơn SSD UHC-Silo", chủ tịch Viking, Hamid Shokrgozar nói. "Những ổ đĩa này cho phép các quản trị viên trung tâm dữ liệu dễ dàng chuyển đổi sang SSD để tận dụng hiệu suất, cùng sự gia tăng rất lớn về dung lượng. Với tình hình không gian và làm mát đang là vấn đề cấp bách của các trung tâm dữ liệu hiện nay, những lợi thế này sẽ làm thay đổi cuộc chơi".

 

* SSD UHC-Silo 50TB không phải là ổ đĩa thể rắn có dung lượng cao nhất như Viking Technology tuyên bố. Danh hiệu này thuộc về Seagate với SSD SAS 60TB, được công bố cách đây gần 1 năm tại Hội nghị Bộ nhớ Flash 2017. Sự khác biệt ở chỗ Viking công bố rằng SSD UHC-Silo 50TB sắp được xuất xưởng, trong khi Seagate chỉ giới thiệu SSD SAS 60TB mà không công bố khi nào sẽ xuất xưởng ổ đĩa dung lượng khủng này.


Danh sách những SSD có dung lượng từ 10TB trở lên, được các công ty công bố kể từ năm 2012 đến nay (xếp theo thứ tự dung lượng cao xuống thấp).

Danh sách những SSD có dung lượng từ 10TB trở lên, được các công ty công bố kể từ năm 2012 đến nay (xếp theo thứ tự dung lượng cao xuống thấp).


bottom of page