top of page
Writer's pictureCông Ty Trần Sang

Phần mềm cứu dữ liệu Kroll Ontrack EasyRecovery ra mắt phiên bản mới

Updated: Aug 6, 2019


Kroll Ontrack ra mắt phiên bản mới của phần mềm cứu dữ liệu Ontrack EasyRecovery dành cho hệ điều hành Windows và MacOS.


Phần mềm cứu dữ liệu Kroll Ontrack EasyRecovery ra mắt phiên bản mới.

Phần mềm này được thiết kế nhằm giúp người dùng cá nhân, doanh nghiệp và các nhà cung cấp dịch vụ có thể cứu dữ liệu ổ cứng (HDD) và ổ đĩa thể rắn (SSD) gắn trong, cũng như bất kỳ loại thiết bị lưu trữ gắn ngoài nào, chẳng hạn như USB hay thẻ nhớ SD.


Ontrack EasyRecovery có khả năng cứu dữ liệu tập tin bị hỏng / bị xóa từ các phân vùng đã bị định dạng (format) / hư hỏng, hoặc ổ đĩa đã bị khởi tạo. Phiên bản mới có nhiều tính năng nâng cao, gồm công cụ quét mới và giao diện người dùng đơn giản, cho phép người dùng cứu dữ liệu với công sức tối thiểu. Công ty cũng giới thiệu một phiên bản dành riêng cho các nhà cung cấp dịch vụ với bên thứ ba.


Gói tính năng mới giúp việc cứu dữ liệu trở nên dễ dàng hơn


Những người dùng gia đình đang tìm kiếm một phần mềm cứu dữ liệu đơn giản và trực quan, hay các tổ chức cần một công cụ để cứu dữ liệu tại chỗ, giờ đây có thể hưởng lợi từ cộng cụ quét mới, mang lại tốc độ cứu dữ liệu nhanh hơn.

Các cải tiến bổ sung cho phép người dùng:


  • Lưu kết quả quét, tạm dừng và hồi phục tiến trình cứu dữ liệu: Người dùng có thể lựa chọn giữa tùy chọn quét nhanh và nâng cao tùy thuộc vào tình huống mất dữ liệu. Phiên bản mới còn giúp người dùng có khả năng lưu lại kết quả quét đã hoàn tất, cũng như tạm dừng và hồi phục tiến trình cứu dữ liệu bất kỳ lúc nào.

  • Xem trước tập tin: Ontrack EasyRecovery quét thiết bị lưu trữ, liệt kê tất cả những tập tin đã bị mất hoặc bị xóa, sau đó phân loại chúng trong thẻ File Type (loại tập tin), Tree View (xem cây thư mục) và Deleted List (danh sách tập tin đã bị xóa). Ngoài ra, phần mềm mới còn cung cấp tùy chọn xem trước tập tin trong khi đang quét thiết bị lưu trữ, giúp người dùng chọn lọc trước khi cứu lại chúng.

  • Tạo ảnh đĩa: Người dùng có được tùy chọn tạo ảnh của ổ đĩa hay phân vùng bất kỳ, và cứu dữ liệu từ ảnh đĩa đã được tạo trước đó. Chức năng này gồm tạo ảnh đĩa ổ cứng, phân vùng logic hiện có và bất kỳ thiết bị lưu trữ gắn ngoài nào.


"Phiên bản mới của Ontrack EasyRecovery có một loạt tính năng được yêu cầu thường xuyên, giúp việc cứu dữ liệu trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Điều này bao gồm khả năng lưu kết quả quét, tạm dừng và hồi phục tiến trình cứu dữ liệu bất cứ khi nào cần thiết hoặc xem trước tập tin để tối ưu lựa chọn cứu dữ liệu", Chủ tịch kiêm CEO của KrolLDiscovery, Chris Weiler nói. "Bằng việc định hướng đến người dùng, chúng tôi đã nâng cao các tính năng sao cho kết quả cứu dữ liệu tốt hơn, và cập nhật phần mềm nhằm hỗ trợ các phiên bản MacOS và Windows mới nhất".


Phiên bản dành riêng cho Windows và MacOS để có kết quả cứu dữ liệu tốt hơn


Ontrack EasyRecovery hiện hỗ trợ các phiên bản của hệ điều hành Mac như Sierra 10.12, 10.11, 10.10, cũng như các phiên bản cũ. Công cụ dành riêng cho MacOS hỗ trợ bất kỳ ổ cứng nào thuộc định dạng HFS, HFS+, NTFS, FAT hay exFAT. Nó có thể cứu dữ liệu đã mất trên máy tính iMac, MacBook Pro, MacBook Air, Mac Mini, Mac Pro và dữ liệu sao lưu của tính năng Time Machine. Nó còn có thể cứu dữ liệu phân vùng đã bị xóa, sửa lỗi ổ đĩa và tối ưu hiệu năng ổ đĩa Mac.


Phiên bản Windows giúp cứu dữ liệu HDD và SSD gắn trong, bất kỳ thiết bị lưu trữ gắn ngoài nào và từ nhiều hệ thống tập tin (NTFS, FAT, FAT16, FAT32 và exFAT). Nó cho phép người dùng tìm kiếm dữ liệu đã bị mất trong ổ đĩa logic theo tên hoặc loại tập tin, thậm chí trong phân vùng đã bị format NTFS. Phiên bản Windows còn cung cấp tính năng cứu dữ liệu RAID trên các hệ thống máy chủ RAID 0, RAID 5 hoặc RAID 6 vật lý và ảo hóa, với khả năng tự động tìm cấu hình RAID và cứu dữ liệu ổ cứng dạng RAW.


Phiên bản miễn phí và trả phí cho bất kỳ loại tình huống cứu dữ liệu nào


Ontrack EasyRecovery có hai phiên bản khác nhau - miễn phí và trả phí. Phiên bản miễn phí hỗ trợ cứu dữ liệu tối đa 1GB để người dùng kiểm tra phần mềm trước khi quyết định nâng cấp lên phiên bản trả phí:


  • Ontrack EasyRecovery Home (79 USD cho Windows, 99 USD cho Mac) là công cụ cứu dữ liệu dành cho người dùng gia đình, những người cần một giải pháp nhanh chóng và dễ sử dụng để cứu hình ảnh, phim, nhạc và các tài liệu quan trọng.

  • Ontrack EasyRecovery Professional (139 USD cho Windows, 159 USD cho Mac) thích hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp cứu lại và bảo vệ những dữ liệu công việc quan trọng bằng bộ công cụ nâng cao như cứu dữ liệu email, trình xem mã hex, chẩn đoán tình hình sử dụng block hoặc bad block, công cụ tạo ảnh đĩa cho ổ cứng, cứu dữ liệu dạng raw và chế độ tìm kiếm chữ ký.

  • Ontrack EasyRecovery Technician (đồng giá 499 USD cho Windows và Mac) được thiết kế cho các nhà cung cấp dịch vụ, bao gồm bản quyền cung cấp dịch vụ cứu dữ liệu cho bên thứ ba, cùng với sự hỗ trợ về hệ thống RAID.


bottom of page