top of page
Writer's pictureCông Ty Trần Sang

Sans Digital AccuRAID 1 và 5 series: Máy chủ SAN iSCSI kênh sợi quang

Updated: Aug 6, 2019


Sans Digital Technology Inc. công bố hệ thống máy chủ AccuRAID SAN iSCSI kênh sợi quang (fibre channel) 1 và 5 series - giải pháp SAN mang lại hiệu quả kinh tế với độ tin cậy cấp doanh nghiệp được thiết kế cho các SMB (doanh nghiệp nhỏ và vừa).


Sans Digital AccuRAID 1 và 5 series: Máy chủ SAN iSCSI kênh sợi quang.

AccuRAID 1 series5 series là hai dòng máy chủ mới nhất thuộc thế hệ AccuRAID của công ty, kết hợp phần cứng lưu trữ dữ liệu cấp doanh nghiệp cùng với hệ điều hành (HĐH) lưu trữ SAN được tích hợp tính năng mới nhất.


Doanh nghiệp không ngừng lưu trữ dữ liệu được tạo ra bởi các nhân viên, khách hàng và công việc kinh doanh hàng ngày. Sự gia tăng liên tục của hai loại dữ liệu có cấu trúc và không cấu trúc tạo thêm nhu cầu cho các thiết bị lưu trữ. Những giải pháp lưu trữ dữ liệu không chỉ có khả năng thích ứng với nhu cầu mở rộng, mà còn tối đa hóa hiệu quả công việc với chi phí thấp. AccuRAID 1 series và 5 series đáp ứng được nhu cầu này và cung cấp nhiều kích cỡ khay máy chủ, giúp người dùng mở rộng khi có nhu cầu.


Hệ thống máy chủ SAN AccuRAID 1 series (hàng trên) và 5 series (hàng dưới).

Hệ thống máy chủ SAN AccuRAID 1 series (hàng trên) và 5 series (hàng dưới).


Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, công ty đã cho ra một loạt giải pháp như mảng máy chủ SAN 26 khay kích cỡ 2U - AR226T1R và AR226T5R. Cả hai đều hỗ trợ phiên bản bộ điều khiển kép (active/active) và đơn (có thể nâng cấp), tích hợp cổng 10 GbE, cùng tùy chọn kênh sợi quang 16Gb và iSCSI 10 GbE (SFP+ & RJ45).


AccuRAID 1 series và 5 series cho phép các giao tiếp lai, do đó người dùng có thể sử dụng nhiều loại kết nối host vào một khay máy chủ, tạo nên giải pháp lưu trữ dữ liệu linh hoạt hơn. Với kiến trúc phần cứng mới của công ty và tận dụng bộ xử lý Intel, backplane SAS 12Gb, LAN 10 GbE và tính năng của HĐH SANOS 4.0, các series này có thể cung cấp thông lượng đọc tuần tự 9.000 MB/s, ghi tuần tự 4.500 MB/s và IOPS tuần tự lên tới trên 900.000.


AccuRAID 1 series và 5 series cho phép các giao tiếp lai, do đó người dùng có thể sử dụng nhiều loại kết nối host vào một khay máy chủ, tạo nên giải pháp lưu trữ dữ liệu linh hoạt hơn.

Được xây dựng cho HĐH Windows, Mac và Linux, AccuRAID 1 series và 5 series là giải pháp lưu trữ SAN mang lại hiệu quả kinh tế cho SMB, cũng như cho mục đích sao lưu, video giám sát và khôi phục thảm họa. Với sự tích hợp của những tính năng doanh nghiệp, giải pháp này giúp giảm tổng chi phí và đạt hiệu quả.


Xây dựng một hệ thống SAN vững chắc, đáng tin cậy và có tính sẵn sàng cao


HĐH SANOS 4.0 được tích hợp sẵn có thể xử lý tất cả các dịch vụ dữ liệu, dịch vụ quản lý và quản lý tài nguyên hệ thống. Nó duy trì thiết bị AccuRAID thông qua bộ điều khiển chủ động kép có tính sẵn sàng cao (High Availability Controller - HAC) để tích hợp khả năng giao tiếp của hai bộ điều khiển. HĐH cũng hoạt động như một cầu nối giữa front-end (phía host) và back-end (phía hạ tầng máy chủ SAN và ổ cứng) của hệ thống.


HĐH SANOS 4.0 duy trì thiết bị AccuRAID thông qua bộ điều khiển chủ động kép có tính sẵn sàng cao (High Availability Controller) để tích hợp khả năng giao tiếp của hai bộ điều khiển.

Công nghệ RAID và RAID EE nâng cao


Phương pháp bảo vệ dữ liệu hiệu quả và kinh tế nhất dành cho doanh nghiệp, mà vẫn tiếp tục duy trì công nghệ RAID. Sử dụng RAID có 2 ưu điểm - tính sẵn sàng cao và hiệu năng tốt hơn. SANOS hỗ trợ các cấp độ RAID 0, RAID 1, RAID 3, RAID 5, RAID 6, RAID 0+1, RAID 10, RAID 30, RAID 50, RAID 60, N-way mirror và cũng hỗ trợ công nghệ RAID EE như RAID 5EE, RAID 6EE, RAID 50EE, RAID 60EE nhằm làm giảm nguy cơ khi tái tạo lâu dài.


[Để tìm hiểu về RAID, vui lòng đọc bài viết Giải thích các cấp độ RAID].


SANOS hỗ trợ các cấp độ RAID 0, RAID 1, RAID 3, RAID 5, RAID 6, RAID 0+1, RAID 10, RAID 30, RAID 50, RAID 60 và N-way mirror.

SANOS cũng hỗ trợ công nghệ RAID EE như RAID 5EE, RAID 6EE, RAID 50EE, RAID 60EE nhằm làm giảm nguy cơ khi tái tạo lâu dài.

RAID EE bổ sung thêm các ổ đĩa dự phòng (spare) vào một nhóm (được gọi là spare RAID EE) để phân biệt với những spare gốc, cục bộ và chuyên biệt.


RAID EE bổ sung thêm các ổ đĩa dự phòng (spare) vào một nhóm (được gọi là spare RAID EE) để phân biệt với những spare gốc, cục bộ và chuyên biệt.

Các vùng spare được lưu giữ trong mỗi stripe của nhóm và được phân phối vào nhóm bởi hoạt động quay của ổ đĩa. Khi ổ đĩa trong nhóm gặp hư hỏng (ví dụ ổ đĩa D2 như hình dưới), dữ liệu bị mất sẽ được tái tạo từ các vùng spare đã lưu giữ ban đầu. Do tất cả ổ đĩa trong nhóm đều là đích của dữ liệu tái tạo, nên tình trạng nghẽn cổ chai của RAID truyền thống không còn nữa, giúp cải thiện hiệu năng tái tạo. Nếu ổ đĩa mới được thêm vào, dữ liệu trong vùng spare sẽ được sao chép trở lại ổ đĩa mới.


Hình minh họa trường hợp RAID 5EE với 5 ổ đĩa (4 ổ đĩa dành cho RAID và thêm 1 ổ đĩa cho spare RAID EE).

Hình minh họa trường hợp RAID 5EE với 5 ổ đĩa (4 ổ đĩa dành cho RAID và thêm 1 ổ đĩa cho spare RAID EE). Chú thích: P tượng trưng cho parity, S tượng trưng cho spare RAID EE.


Bảo vệ dữ liệu toàn diện, nguyên vẹn và kinh tế


Phương pháp bảo vệ dữ liệu hiệu quả và kinh tế dành cho doanh nghiệp là công nghệ RAID. SANOS 4.0 cung cấp các cấp độ RAID, nhóm RAID hoàn chỉnh cho khay máy chủ, đồng thời chuyển đổi ổ đĩa một cách thông minh.


SANOS 4.0 cung cấp các cấp độ RAID, nhóm RAID hoàn chỉnh cho khay máy chủ, đồng thời chuyển đổi ổ đĩa một cách thông minh.

bottom of page