top of page
Writer's pictureCông Ty Trần Sang

Hikvision giới thiệu camera IP IR PTZ DarkFighterX 4MP hỗ trợ AI

Updated: Aug 8, 2019


Hikvision giới thiệu camera IP IR PTZ DarkFighterX 4MP hỗ trợ AI.

Hikvision, nhà cung cấp các sản phẩm và giải pháp video giám sát tiên tiến hàng đầu thế giới, trình làng camera IP IR PTZ 4MP mới (DS-2DF9C435IH-DLW), gấp đôi độ phân giải của model trước, thậm chí quan sát rõ nét hơn ở những nơi thiếu sáng.


Năm 2017, Hikvision ra mắt công nghệ DarkFighter - lấy cảm hứng từ cách hoạt động của mắt người - sử dụng một cảm biến để thu màu sắc (visible light sensor) và một cảm biến khác để thu ánh sáng (IR light sensor) của vật thể. Sau đó camera kết hợp hai phổ sáng lại với nhau, tạo ra một hình ảnh có cả màu sắc và độ rõ nét. Công nghệ này hiện đang tiếp tục được phát triển với độ phân giải cao hơn, phát hiện sự kiện thông minh hơn và hình ảnh đủ rõ nét, cho phép nhận diện khuôn mặt trong tương lai.


Công nghệ DarkFighter của Hikvision sử dụng một cảm biến để thu màu sắc (visible light sensor) và một cảm biến khác để thu ánh sáng (IR light sensor) của vật thể. Sau đó camera kết hợp hai phổ sáng lại với nhau, tạo ra một hình ảnh có cả màu sắc và độ rõ nét.

Camera DarkFighterX sử dụng cảm biến 1/1.8'' giúp tăng độ phân giải lên 4MP và chứa thông tin nhiều gấp đôi so với các model 2MP. Camera có thể cho ra hình ảnh đầy đủ màu sắc ở mức sáng chỉ 0.0005 lux. Điều này cũng có nghĩa là, trong tương lai, chức năng nhận diện khuôn mặt sẽ khả thi, kể cả ánh sáng rất yếu, nhờ vào khả năng tạo ảnh mạnh mẽ và độ phân giải cao.


Để phát hiện những tình huống khả nghi một cách hiệu quả, các camera thông minh mới được trang bị công nghệ học sâu, có thể hoạt động tốt hơn bao giờ hết. Bởi phát hiện sự kiện thông minh đã trở nên phổ biến trong các hệ thống an ninh - như phát hiện đột nhập và phát hiện vượt hàng rào ảo - nên điều cần thiết là phải đảm bảo rằng các camera nhận được thật nhiều chi tiết trước khi kích hoạt phản hồi tự động. Tất cả thông tin đó phụ thuộc vào số lượng pixel mà hình ảnh cung cấp, vì vậy càng nhiều pixel càng tốt.


Độ zoom quang trên camera DarkFighterX được tăng lên đến 35x (hỗ trợ zoom số 16x), tức là nó có khả năng nhận diện một vật thể dài 1m ở khoảng cách 260m với độ phân giải 250 pixel - đủ để quan sát rõ vật thể.


Camera được trang bị cần gạt tự động nhằm đem lại chất lượng hình ảnh tốt hơn trong những ngày mưa. Chức năng này được điều khiển bởi cảm biến phát hiện mưa nằm ở mặt trước camera.


Những tính năng khác gồm có:

  • Dải động rộng (WDR) 120 dB, giảm nhiễu kỹ thuật số (DNR) 3D, chống sương mù.

  • Hỗ trợ nén video H.265+/H.265.

  • Lấy nét nhanh.

  • Tầm xa hồng ngoại lên đến 250m bằng công nghệ Smart IR.

  • Chuẩn bảo vệ IP67.


Dòng camera DarkFighterX thích hợp cho môi trường ánh sáng yếu ngoài trời nhưng lại cần cảnh quay đầy đủ màu sắc 24/7 như đường phố, sông, rừng, đường sắt, hải cảng, quảng trường và công viên.


"Chúng tôi biết rằng việc giám sát vào ban đêm có thể là thách thức thực sự cho các chuyên gia an ninh, đặc biệt ở những khu vực ngoài trời rộng lớn", giám đốc mảng kinh doanh và tiếp thị khu vực châu Âu của Hikvision, Peter Guan nói. "Chúng tôi đang phát triển dòng DarkFighterX với camera mạnh mẽ hơn nhằm hỗ trợ chúng chống lại bóng tối".


bottom of page